Ý nghĩa sau mỗi bức tranh đồng phong thủy và cách treo đúng

28/07/2019 23:00

Chọn tranh đồng phong thủy treo trong nhà là một nghệ thuật. Ý nghĩa nào ẩn chứa sau mỗi bức tranh ấy và liệu bạn đang treo đúng cách chưa?

Nếu chơi tranh trong nhà là sở thích thì chọn tranh đồng phong thủy treo trong nhà cần một nghệ thuật. Ý nghĩa nào ẩn chứa sau mỗi bức tranh ấy và liệu bạn có đang treo đúng cách để phát huy hết ý nghĩa của bức tranh?

Các loại tranh đồng phong thủy và ý nghĩa ẩn sau

Nếu chú ý quan sát ta thấy nội thất trong nhà những gia đình khá giả hay những người sành chơi tranh đều có ít nhất một vật bằng đồng. Trong đó phổ biến nhất là tranh đồng vàng được khắc nổi và chạm đồng tinh tế vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa có ý nghĩa phong thủy.

Ý nghĩa này nằm chủ yếu ở các biểu tượng, hình vẽ, họa tiết mà bức tranh thể hiện. Do vậy việc phân loại tranh đồng cũng dựa vào nội dung tranh.

Cụ thể hiện có các loại tranh đồng trang trí phong thủy dưới đây:

Tranh đồng Mã đáo thành công: Tranh khắc họa hình hành 8 chú ngựa dũng mãnh phi trên đồng cỏ tiến về phía trước. Treo tranh “mã đáo” trong nhà nhằm đem lại sinh khí, may mắn cho gia chủ, nhất là những người mệnh mộc, hỏa, thổ. 

Tranh mặt Trống đồng: Trống đồng có hình dáng tròn khắc họa nhiều hoa văn đặc sắc với hình mặt trời ở giữa. Bức tranh biểu tượng cho quyền lực (về trí tuệ, tài sản, ngôn luận, hành chính,...) và mang tính cực dương.

Tranh chữ đồng “Phúc - Lộc - Thọ”: Ý nghĩa của bức tranh nằm sẵn ngay trên nét chữ, gia đình treo tranh này với hàm ý cầu mong gia đình may mắn, thuận lợi về tiền tài, sức khỏe, công danh.

Tranh đồng Thuyền buồm: Mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, nhất là các gia đình nào chuyên về kinh doanh, mong muốn “buôn may bán đắt”.

tranh đồng phong thủy - tranh thuận buồm xuôi gió
Tranh đồng Thuận buồm xuôi gió

Tranh tứ quý “Tùng - Cúc - Trúc - Mai”: Bốn loại cây tượng trưng cho bốn mùa vạn vật xoay chuyển và bốn đức tính mà người quân tử cần có. 

Tranh đồng Rồng/ Phượng vàng: Là một linh vật linh thiêng, mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình, nhất là những người tuổi rồng nên treo tranh đồng rồng trong nhà.

Tranh Vinh quy bái tổ: Thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhắc nhở bản thân và răn dạy con cái không được quên công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ, thầy cô.

Ngoài ra còn có các loại tranh đồng khác, mỗi cái đều mang ý nghĩa phong thủy riêng: tranh đồng cửu ngư quần tụ, tranh đồng ngũ phúc lâm môn, tranh tùng hạc diên hiên, tranh hoa mẫu đơn...

Cách treo tranh đồng đúng phong thủy

Hầu hết các tranh đồng phong thủy đều treo sao cho hướng của con/ vật hướng vào trong nhà với ý nghĩa rước điều may, tài lộc, sức khỏe vào nhà.

Bên cạnh đó trước khi treo, bạn cần cân nhắc lựa chọn kích thước tranh phù hợp và tương xứng với không gian phòng. Đồng thời dựa vào chức năng của căn phòng mà lựa chọn nội dung bức tranh phù hợp.

Nếu treo ngoài phòng khách nên chọn tranh: Phúc - Lộc - Thọ, Thuyền buồm, Mã đáo thành công, Tùng - Cúc - Trúc - Mai,...

tranh tứ quý bằng đồng

Treo ở phòng thờ nên chọn tranh câu đối, hoành phi, tranh Vinh quy bái tổ,...

Treo phòng ngủ người lớn: Chọn hoa mẫu đơn,...

Phòng ngủ của trẻ: Nên treo các tranh ngộ nghĩnh, tươi sáng, tránh các tranh về nước, sông hồ,... 

Treo phòng bếp: Chọn tranh các loài hoa như mai, lan, cúc, tùng bách, cánh rừng,...

Treo nhà vệ sinh: Tranh hoa hướng dương, hoa mai, tranh vầng mặt trời,...

Đặc biệt, khi chọn các tranh về mãnh thú như sư tử, hổ, chim, hạc,... nên chọn tranh mà chúng có tư thể hướng lên trên sẵn sàng phòng thủ bảo vệ. Các tranh mang vẻ u tối, nặng nề, trừu tượng, kỳ quái không nên treo lên tránh tạo năng lượng xấu,...

Lựa chọn tranh đồng phong thủy treo trong nhà bạn nên tìm hiểu thật kỹ để hút được may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Đừng chỉ vì tranh đẹp mà mua về treo, hãy xem cả ý nghĩa phong thủy mà bức tranh mang lại nữa nhé!

Bài viết khác:
Đa dạng sản phẩm
Đầy đủ mẫu mã tại cửa hàng
Giao hàng miễn phí
Giao tận nơi trên toàn quốc
Dịch vụ uy tín
Đổi sản phẩm khác trong  24h